Nguyen Thanh Tan, MBA

Chia sẻ thực tiễn kinh doanh

WOM có tầm ảnh hưởng lớn trên Facebook

Theo một nghiên cứu mới đây, thì cả thông tin tốt hay dở được lan truyền trên Facbook đều có thể tạo ra sự ảnh hưởng đến việc mua sản phẩm của một thành viên trong mạng xã hội.

Công ty tư vấn Morpace đã khảo sát 1000 người tiêu dùng tại Mỹ nhằm đạt được một sự thấu hiểu về hành vi và các hoạt động của họ trên mạng xã hội – vốn có đến 400 triệu tài khoản đang được sử dụng khắp thế giới.

Công ty này đã báo cáo là có 83% người dùng mạng xã hội ở độ tuổi nhân khẩu học từ 18-34 tuổi là thành viên của Facebook, trong khi con số này là 61% cho độ tuổi từ 35-54 và 48% ở độ tuổi trên 55.

2/3 người tham gia mạng xã hội này trải qua từ 5 đến 30 phút sử dụng, 20% người dùng đọc lướt qua nội dung và gởi tin nhắn trong khoảng nửa tiếng hay hơn thế, và 8% làm những việc tương tự trong hơn 1 giờ đồng hồ.
Hơn thế nữa, 55% người được phỏng vấn đã đăng nhập vào mạng xã hội cơ bản ít nhất là mỗi ngày 1 lần, với 1/3 người dùng quay lại trong ngày và thậm chí là với tần suất cao hơn.

Nhìn chung, 41% mẫu đã trả lời rằng một trong những động cơ chính yếu để họ đăng ký trở thành fan của một thương hiệu hay một công ty nào đó là “để cho bạn của họ biết được những sản phẩm nào được họ quan tâm ủng hộ.”

Hơn 37% người dùng đạ chọn kết nối với một thành viên tổ chức của Facbook theo cách này để nhận được phiếu ưu đãi và chiết khấu từ tổ chức đó.

Khoảng 36% những người được hỏi đã đồng ý rằng website là một phương tiện trung gian hiệu quả cho những dịp mua tiềm năng thông qua tìm kiếm, con số này đã tăng lên 38% với nam giới và giảm còn 34% với nữ giới.

Tổng cộng, cuộc khảo sát này đã phỏng vấn được 50% người tiêu dùng Tây Ban Nha, 46% người gốc Á và 44% người Mỹ gốc Phi.

Hơn 1/3 đáp viên đã từng tổ chức những cuộc bàn luận về nhà hàng, cửa hàng tạp phẩm và các mặt hàng thực phẩm với bạn bè trên Facebook.

Khoảng ¼ đã từng thảo luận về các thương hiệu công nghệ, với quần áo thể thao và danh mục trang thiết bị chiếm 15%, và đồ chơi trẻ em cùng trò chơi chiếm 12%.

Trong đó, có 68% người tham gia đã nói rằng một phản hồi thú vị từ một trong số bạn bè của họ trên Facebook có thể khuyến khích họ mua một sản phẩm nhất định.

Theo Kristen Dunyes – phó chủ tịch kênh bán lẻ của Morpace thì “Kết quả này cho ta thất rằng Facebook là một công cụ của các nhà bán lẻ để đối thoại trực tiếp với những nhà marketer với khách hàng mục tiêu của mình.”

“Các nhà bán lẻ có thể mang đến cho các khách hàng thông tin của sản phẩm và các phiếu quà tặng cùng những gói chiến khấu độc đáo để tạo ra một thông tin dễ dàng lây lan trong cộng đồng nhười dùng Facebook”
Facebook hiện đã công bố rằng họ có dự định gỡ mục “fan” và thay vào đó là mục “like” – sự thay đổi này có thể khuyến khích nhiều người đi theo các thương hiệu hơn nữa.

(Theo Vietnambranding)

Advertisements

Filed under: Marketing

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Nhắn gởi bạn đọc

Những bài viết của Nguyễn Tân được viết theo cách nhìn cá nhân, bạn nên có một cách nhìn khác để chúng ta cùng chia sẻ. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm người viết cũng nên gởi comment nhé. Cảm ơn các bạn.

RSS Tin BMG

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.
%d bloggers like this: