Nguyen Thanh Tan, MBA

Chia sẻ thực tiễn kinh doanh

Học Marketing

Tôi được tuyển vào làm vị trí chuyên viên marketing của một công ty tầm cở ở Việt Nam với doanh số hơn 3000 tỷ / năm. Môi trường làm việc chuyên nghiệp đúng với mong ước của tôi sau 2 năm đi làm…. Nhưng một điều làm tôi bâng khâng là sau 3 tuần làm việc tại công ty này, tôi biết với kiến thức hiện có của mình chưa đủ đáp ứng tốt được nhu cầu công việc… nên tôi muốn tìm học khóa học marketing chuyên nghiệp.

Tôi muốn tìm kiếm khóa học do những người Giám đốc Marketing trực tiếp đứng lớp vì tôi cần kiến thức thực tiễn, tôi muốn trao đổi cùng với các giảng viên để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn vì tôi không có quá nhiều thời gian cho việc học hành.

Học marketing thực tiễn, trong khi tôi đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing là việc mà trước đây tôi cũng như nhiều bạn học của tôi không hề nghĩ tới. Vậy mà bây giờ, khi vào công ty “hoành tráng” với doanh số 3000 tỷ/năm thì tôi phải đi học lại marketing. Đó là khi tôi phải “ôm nhiều việc” hơn, vào công ty này tôi lại bở ngỡ như một sinh viên chưa một ngày học về marketing, đặc biệt là khi làm việc trong cùng team với các anh chị ở phòng marketing, tôi cảm thấy mình nhỏ bé…

Tôi đã đăng ký học marketing tại BMG International Education, có một buổi học làm tôi giật mình khi biết rằng những khái niệm 4Ps lâu nay tôi biết quá đơn giản, sơ sài. Thật khác với những già tôi đã nghĩ trước đây. Giảng viên đã hướng dẫn cho tôi tư duy thực tiễn, thực hành các công cụ marketing, hệ thống logic về phương pháp xác lập chỉ tiêu và thực hiện kế hoạch marketing… Đúng là cách học và cách nghĩ marketing thực tiễn do những giảng viên BMG hướng dẫn giống như những anh chị ở phòng marketing của tôi đang làm, chỉ có tôi là chưa biết. Điều mà lâu nay tôi đi tìm.

Bây giờ thì tôi lại có nhu cầu làm quản lý marketing, khi học ở BMG tôi hiểu là làm marketing đòi hỏi sự phối hợp chia sẻ của tất cả mọi người trong phòng, vì vậy chính người quản lý phải đứng ra phối hợp để công việc đạt hiệu quả, vấn đề này đòi hỏi tôi phải học nhiều kỹ năng….

Vẫn còn nhiều điều trong kinh doanh mà tôi phải làm cho công ty của mình, nhưng tôi tin, chỉ cần hiểu và áp dụng sáng tạo các giải pháp Marketing thực tiễn với từng tình huống kinh doanh, thì những thách thức của thị trường cạnh tranh chúng tôi sẽ vượt qua. Thế mới biết tôi hy sinh thời gian để đi học Marketing quả là xứng đáng.

Hải Yến – lớp Marketing Chuyên nghiệp – APM

Bạn có thể tham gia học lớp marketing thực tiễn tại:

BMG International Education

A member of Business Management Group

767 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM, Việt Nam

Điện thoại: (08) 38 62 00 66 – Hotline: 0909 516 516

Email: info@bmg.edu.vn – Website: www.bmg.edu.vn

Filed under: Hoạt động xã hội

Bình luận về bài viết này

Nhắn gởi bạn đọc

Những bài viết của Nguyễn Tân được viết theo cách nhìn cá nhân, bạn nên có một cách nhìn khác để chúng ta cùng chia sẻ. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm người viết cũng nên gởi comment nhé. Cảm ơn các bạn.

RSS Tin BMG

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.