Nguyen Thanh Tan, MBA

Chia sẻ thực tiễn kinh doanh

Tại sao đa số học viên tìm nơi đào tạo thực tiễn ?

Học thực tiễn – cơn khát của bạn trẻ

Giới báo chí, truyền thông đã tốn bao giấy mực để bàn luận về thực trạng học sinh, sinh viên hiện nay quá thụ động trong việc học, định hướng nghề nghiệp, phấn đấu vì hoài bão trong tương lai, ý thức xác định mục đích sống mang lại giá trị cho cộng đồng không được rõ ràng. Cách dạy và học cũ cùng những kiến thức thiếu cập nhật của giáo trìnhđã gây không ít khó khăn cho người học. Từ đó tạo sự bỡ ngỡ rõ rệt khi các bạn tốt nghiệp và khó hòa nhập vào môi trường công việc thực tiễn. Lỗ hổng này đặc biệt thể hiện rõ sau thời gian làm việc từ 1 đến 3 năm dẫn đến các bạn trẻ phải bổ sung kiến thức thực tế, tái định hướng nghề nghiệp hoặc doanh nghiệp phải tốn chi phí tái đào tạo…

Nhằm hỗ trợ bạn trẻ phát huy thế mạnh và sự đam mê của bản thân để thành công trong sự nghiệp, BMG International Education (Tổ chức Giáo dục Quốc Tế BMG) từ năm 1999 đã chính thức triển khai tại Việt Nam các chương trình đào tạo với tính ứng dụng cao các chuyên ngành Marketing, Truyền Thông, PR, Bán hàng, Khởi nghiệp Kinh doanh… với tiêu chí “học thực tiễn làm chuyên nghiệp”.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ chuyên gia

Với phương pháp đào tạo thực tiễn, tương tác ITP (Interactive Training Program) do BMG phát triển chuyên sâu, hơn 50% thời lượng học dựa trên các tình huống thực tế của các Doanh nghiệp Việt Nam. Những Giảng viên – chuyên gia là các Doanh nhân thành đạt với kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên chia sẻ các kinh nghiệm được trải nghiệm từ chính công việc hằng ngày của họ trên thương trường. Từ đó học viên không những hiểu được những nguyên lý học trong sách vở được áp dụng ở đời thực ra sao, họ còn được cập nhật độ nóng của thị trường, các xu hướng mới. Học viên được truyền ngọn lửa đam mê, từ đó nâng cao nỗ lực phấn đấu để thành công trong tương lai khi noi gương những chuyên gia là đàn anh, đàn chị trong nghề.

Hội thảo Marketer Talkshow lần 20 do BMG International Education phối hợp với CLB Marketer Vietnam tổ chức ngày 20/08/2011

Học viên được trải nghiệm tình huống kinh doanh.

Chương trình học được BMG International Education xây dựng với thời lượng hợp lý từ 3 đến 5 tháng đủ để học viên trang bị các kiến thức cần thiết thông qua việc lãnh hội các kinh nghiệm quý báu của chuyên gia. Tuy nhiên, để biến những kiến thức đó thành kinh nghiệm của bản thân, học viên cần trải nghiệm. Hiểu rõ điều đó, BMG đã xây dựng chương trình đào tạo thực hành cao, học viên được nhận những đồ án thực tế từ doanh nghiệp do các giảng viên hướng dẫn triển khai. Học viên phải áp dụng ngay kiến thức vừa học để giải quyết những vấn đề thực tế của doanh nghiệp. Đặc biệt, phương pháp đánh giá chất lượng đồ án được BMG áp dụng theo mô hình doanh nghiệp, học viên với tư cách là nhân viên và hội đồng giảng viên là các Giám đốc Marketing, Giám đốc Kinh doanh, Tổng Giám Đốc…sẽ đánh giá nghiêm túc về ý tưởng, tính khả thi, hiệu quả kinh tế của các kế hoạch Marketing, Bán hàng, Chiến lược kinh doanh… Do đó, học xong khóa học, học viên như vừa trải qua công việc tại phòng ban của doanh nghiệp cụ thể.

Thương trường kinh doanh ngay trong lớp học

Với cách dạy và học như trên, BMG còn phát triển mỗi lớp học thành một thương trường thực sự. Mối quan hệ giữa Giảng viên Doanh nhân và học viên, giữa học viên và học viên nhanh chóng trở thành đối tác thực sự khi giảng viên và học viên đến từ nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau. Học viên bán hàng ngay trong lớp học của mình như lời của học viên Nguyễn Văn Hòa – Công ty Công Nghệ Nét Việt chia sẻ “Tôi đã ký được 7 hợp đồng Thiết kế Website với Giảng viên và học viên BMG sau khi học xong khóa Digital Marketing DMC04”.

Vững chuyên môn, rộng mối quan hệ

Hơn 90% học viên sau khi tốt nghiệp khóa học tại BMG đã phát triển tốt nghề nghiệp hiện tại hoặc có công việc mới phù hợp với đam mê. Các học viên được tuyển dụng ngay trong quá trình học nếu các bạn thể hiện tốt bản thân để đáp ứng nhu cầu nhân sự đến từ các doanh nghiệp của Giảng viên. Ngoài ra, học viên còn được tham gia CLB Marketer Vietnam, hoạt động dưới sự bảo trợ của BMG là sân chơi bổ ích của các bạn trẻ đam mê Marketing, Truyền thông PR, Bán hàng. Đây cũng chính là môi trường thuận lợi để học viên phát triển mối quan hệ nhằm hỗ trợ đắc lực công việc hiện tại và tương lai. Đặc biệt, BMG phát triển Trung tâm hỗ trợ học viên là cầu nối giữa học viên và các chuyên gia để luôn tư vấn, giúp đỡ học viên vượt qua các vấn đề phát sinh trong công việc và cuộc sống.

Xem thêm tại: http://www.bmg.edu.vn

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ – Ngày 05/09/2011

Advertisements

Filed under: Báo Phỏng vấn

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Nhắn gởi bạn đọc

Những bài viết của Nguyễn Tân được viết theo cách nhìn cá nhân, bạn nên có một cách nhìn khác để chúng ta cùng chia sẻ. Bạn đồng ý hay không đồng ý với quan điểm người viết cũng nên gởi comment nhé. Cảm ơn các bạn.

RSS Tin BMG

  • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.
%d bloggers like this: